Tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp dành cho giáo viên tiểu học

Đia chỉ: 89/14 Đường 49, KP6, P. Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TPHCM

Tin nổi bật

Đăng ký Email

Giáo sư kinh nghiệm

  • Phạm Thanh Hùng

    Phạm Thanh Hùng

    Viện trưởng

Tin tức

Tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp dành cho giáo viên tiểu học

Danh mục: Tin tức

Ngày đăng: 17:36:31 25-04-2016

Đánh giáBình luận

Liên Bộ GD&ĐT, Bộ Nội vụ ban hành Thông tư liên tịch quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học công lập.
 
Theo Thông tư liên tịch số 21/2015/TTLT-BGDĐT-BNV Quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học công lập, chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học trong các trường tiểu học công lập thuộc hệ thống giáo dục quốc dân bao gồm: 
 
Giáo viên tiểu học hạng II - Mã số: V.07.03.07.

Giáo viên tiểu học hạng III - Mã số: V.07.03.08.
 
Giáo viên tiểu học hạng IV - Mã số: V.07.03.09.
 
Tiêu chuẩn giáo viên tiểu học hạng II là có bằng tốt nghiệp đại học sư phạm tiểu học hoặc đại học sư phạm các chuyên ngành phù hợp với bộ môn giảng dạy trở lên; có trình độ ngoại ngữ bậc 2 hoặc có chứng chỉ tiếng dân tộc đối với những vị trí việc làm yêu cầu sử dụng tiếng dân tộc; có trình độ Tin học đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản; có chứng chỉ bồi dưỡng giáo viên tiểu học hạng II.
 
Viên chức thăng hạng từ chức danh giáo viên tiểu học hạng III lên chức danh giáo viên tiểu học hạng II phải có thời gian giữ chức danh giáo viên tiểu học hạng III hoặc tương đương từ đủ 6 năm trở lên, trong đó thời gian giữ chức danh giáo viên tiểu học hạng III từ đủ 1 năm và tốt nghiệp đại học sư phạm trước khi thi hoặc xét thăng hạng từ đủ 1 năm trở lên.
 
Giáo viên tiểu học hạng III có bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm tiểu học hoặc cao đẳng sư phạm các chuyên ngành phù hợp với bộ môn giảng dạy trở lên; trình độ ngoại ngữ bậc 2 hoặc có chứng chỉ tiếng dân tộc đối với những vị trí việc làm yêu cầu sử dụng tiếng dân tộc; có trình độ Tin học đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản; có chứng chỉ bồi dưỡng giáo viên tiểu học hạng III.
 
Viên chức thăng hạng từ chức danh giáo viên tiểu học hạng IV lên chức danh giáo viên tiểu học hạng III phải có thời gian giữ chức danh giáo viên tiểu học hạng IV hoặc tương đương từ đủ 3 năm trở lên, trong đó thời gian giữ chức danh giáo viên tiểu học hạng IV từ đủ 1 năm và tốt nghiệp cao đẳng sư phạm trước khi thi hoặc xét thăng hạng từ đủ 1 năm trở lên.
 
Giáo viên tiểu học hạng IV có bằng tốt nghiệp trung cấp sư phạm tiểu học hoặc trung cấp sư phạm các chuyên ngành phù hợp với bộ môn giảng dạy trở lên; trình độ ngoại ngữ bậc 1; có trình độ Tin học đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản.
 
Căn cứ theo chức danh nghề nghiệp được bổ nhiệm, giáo viên được áp dụng hệ số lương viên chức tương ứng.
 
Thông tư liên tịch này có hiệu lực thi hành từ ngày 3/11/2015, là căn cứ để thực hiện việc tuyển dụng, sử dụng và quản lý đội ngũ giáo viên tiểu học trong các trường tiểu học công lập thuộc hệ thống giáo dục quốc dân.

Cách xếp lương
Chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học hạng II được áp dụng hệ số lương viên chức loại A1 (từ hệ số lương 2,34 đến hệ số lương 4,98);
Chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học hạng III được áp dụng hệ số lương viên chức loại A0 (từ hệ số lương 2,10 đến hệ số lương 4,89);
Chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học hạng IV được áp dụng hệ số lương viên chức loại B (từ hệ số lương 1,86 đến hệ số lương 4,06).
Viên chức được bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học có hệ số bậc lương bằng ở ngạch cũ thì thực hiện xếp ngang bậc lương và phần trăm (%) phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có) đang hưởng ở ngạch cũ (kể cả tính thời gian xét nâng bậc lương lần sau hoặc xét hưởng phụ cấp thâm niên vượt khung nếu có ở ngạch cũ) vào chức danh nghề nghiệp mới được bổ nhiệm.

Ví dụ: Bà Nguyễn Thị C, đã xếp ngạch giáo viên tiểu học (mã số 15.114), bậc 4, hệ số lương 2,46 kể từ ngày 01 tháng 02 năm 2013. Nay được cơ quan có thẩm quyền bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học hạng IV (mã số V.07.03.09) thì xếp bậc 4, hệ số lương 2,46 của chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học hạng IV kể từ ngày ký quyết định; thời gian xét nâng bậc lương lần sau được tính kể từ ngày 1 tháng 2 năm 2013.
 

Đánh giá: 1 sao1 sao1 sao1 sao1 sao (1 trên 1 bình chọn)

Bài viết khác:

Trường học ở Chennai - Ấn Độ mở cửa trở lại sau mưa lũ

Trường học ở Chennai - Ấn Độ mở cửa trở lại sau mưa lũ

17:38:17 25-04-2016

Trận mưa lớn nhất trong lịch sử 100 năm trở lại đây gây lũ nghiêm trọng được coi là hậu quả của biến đối khí hậu. Những cơn mưa đã ngừng tuần trước, mực nước đang xuống dần....

Tổ chức Kỳ thi chọn Học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2016

Tổ chức Kỳ thi chọn Học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2016

17:37:59 25-04-2016

Các đơn vị dự thi thuộc cùng một Hội đồng coi thi ghép gửi thêm một bản Đăng ký dự thi và Danh sách thí sinh đăng ký dự thi (bản in và file) về đơn vị dự thi nơi đặt Hội đồng coi...

Phát động cuộc thi “Giao thông học đường” toàn quốc lần thứ I

Phát động cuộc thi “Giao thông học đường” toàn quốc lần thứ I

17:37:48 25-04-2016

Sáng ngày 26/10, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với Công ty Cổ phần Trò chơi Giáo dục Trực tuyến – Egame tổ chức Lễ phát động cuộc thi “Giao...

Sinh viên thích thú với trường đại học trực tuyến đầu tiên ở...

Sinh viên thích thú với trường đại học trực tuyến đầu tiên ở...

17:37:38 25-04-2016

FUNiX chủ yếu sử dụng học liệu mở, có sẵn trên mạng. Đội ngũ thiết kế chương trình của trường sẽ lựa chọn bài giảng phù hợp nhất của những chuyên gia và trường học tốt nhất...

Đào Vũ Quang đại sứ trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam

Đào Vũ Quang đại sứ trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam

17:37:27 25-04-2016

Trước đây em làm Toán một cách vô cảm, chỉ chăm chăm đến số lượng, làm với tinh thần ganh đua nên từng thất bại khi thi vòng loại vào đội tuyển quốc gia năm lớp 11 khiến bản thân...

Hội nghị giao ban Vùng năm học 2015 – 2016

Hội nghị giao ban Vùng năm học 2015 – 2016

17:36:10 25-04-2016

Bộ GD&ĐT cho biết: Năm học 2014 - 2015, các Vùng đã chủ động tổ chức các Hội nghị giao ban theo kế hoạch chung; nội dung, vấn đề được bàn bạc, thống nhất triển khai, nhìn chung phù hợp...

1234567

Bài viết đã xem

Đối tác phát triển

© Copyright Ister 2016 | Viện khoa học công nghệ & nghiên cứu giáo dục