Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam

Đia chỉ: 89/14 Đường 49, KP6, P. Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TPHCM

Tin nổi bật

Đăng ký Email

Giáo sư kinh nghiệm

  • Phạm Thanh Hùng

    Phạm Thanh Hùng

    Viện trưởng

Lịch sử hình thành

Đánh giáBình luận


LOADING IMAGES
Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam

Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam

Danh mục: Lịch sử hình thành

12 lượt xem

1 sao1 sao1 sao1 sao1 sao
(1 trên 2 bình chọn)


Ngày 24/01/2014, tại Thông tư số 01/2014/TT – BGDĐT, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam với mục đích, đối tượng sử dụng và mức độ tương thích với Khung tham chiếu châu Âu.

VIỆN KHOA HỌC CÔNG NGHỆ & NGHIÊN CỨU GIÁO DỤC
Hotline: 0918790795
Email: vienkhcn_ncgd@ister.edu.vn

Cần giáo dục kỹ năng sống cho học sinh để điều chỉnh các hành vi đạo đức được đúng đắn; biết thích nghi với cuộc sống hiện đại; biết cách tự học, biết cách chăm sóc và bảo vệ bản thân; biết nhận xét đúng sai; biết bảo vệ lẽ phải.

Các kỹ năng đó là : 

Giải quyết vấn đề (problem solving) 

Suy nghĩ/tư duy có hệ thống (critical thinking)

Giao tiếp hiệu quả (effective communication skills)

Ra quyết định (decision – making)

Tự nhận thức (selfawareness building skills)

Xác định giá trị (values analysis) 

Thể hiện sự cảm thông (empathy)

Ứng phó với căng thẳng và cảm xúc (coping with stress and emotions)

Giáo dục ở nước ta những năm qua, kỹ năng sống thường được phân loại theo 3 nhóm :

  • Nhóm kỹ năng nhận biết và sống với chính mình (tự nhận thức, xác định giá trị, đương đầu với xúc cảm, ứng phó với căng thẳng…)
  • Nhóm kỹ năng nhận biết và sống với người khác (giao tiếp hiệu quả, giải quyết mâu thuẫn, thương lượng, từ chối, cảm thông, hợp tác)
  • Nhóm kỹ năng ra quyết định một cách hiệu quả (thu thập và xử lý thông tin, tư duy phê phán, giải quyết vấn đề, ra quyết định…)

Có rất nhiều cách phân loại kỹ năng sống và việc phân loại chỉ có tính chất tương đối. Thực tế cho thấy, các kỹ năng sống không tách rời nhau mà liên quan chặt chẽ với nhau. Căn cứ trên thực tiễn giáo dục trường và cơ sở phân loại của tài liệu do Sở GDĐT cung cấp cùng một số chương trình giáo dục kỹ năng sống của các trung tâm, chúng ta tạm đưa ra hệ thống những kỹ năng cần thiết cho học sinh.

Đánh giá: 1 sao1 sao1 sao1 sao1 sao (1 trên 2 bình chọn)

Xem thêm

Lợi ích khi trẻ tham gia hoạt động...

Lợi ích khi trẻ tham gia hoạt động...

Các hoạt động ngoại khóa không chỉ giúp trẻ hào hứng học tập, tăng cường sức khỏe, mà còn phát triển kỹ năng...

Hướng nghiệp Việt - định hướng...

Hướng nghiệp Việt - định hướng...

. Hướng tới hỗ trợ các đối tượng cần hướng nghiệp có được định hướng và động lực cần thiết để phấn...

Chia sẻ về kỹ năng sống

Chia sẻ về kỹ năng sống

Cần giáo dục kỹ năng sống cho học sinh để điều chỉnh các hành vi đạo đức được đúng đắn; biết thích nghi với...

Hoạt động kỹ năng sống

Hoạt động kỹ năng sống

Cần giáo dục kỹ năng sống cho học sinh để điều chỉnh các hành vi đạo đức được đúng đắn; biết thích nghi với...

Hoạt động rèn luyện kĩ năng

Hoạt động rèn luyện kĩ năng

Cần giáo dục kỹ năng sống cho học sinh để điều chỉnh các hành vi đạo đức được đúng đắn; biết thích nghi với...

Đối tác phát triển

© Copyright Ister 2016 | Viện khoa học công nghệ & nghiên cứu giáo dục