Sinh viên thích thú với trường đại học trực tuyến đầu tiên ở Việt Nam

Đia chỉ: Số 12, Đường 15, Khu phố 6, Phường Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức, Tp.HCM

Tin nổi bật

Đăng ký Email

Giáo sư kinh nghiệm

  • Phạm Thanh Hùng

    Phạm Thanh Hùng

    Viện trưởng

Tin tức

Sinh viên thích thú với trường đại học trực tuyến đầu tiên ở Việt Nam

Danh mục: Tin tức

Ngày đăng: 17:37:38 25-04-2016 | 240 lượt xem

Đánh giáBình luận

Sinh viên đại học trực tuyến FUNiX sẽ học online, được cấp bằng Cử nhân Công nghệ thông tin hoặc các chứng chỉ tương ứng với thời gian tham gia đào tạo.
Sáng 13/10, lễ ra mắt đại học trực tuyến FUNiX (thuộc hệ thống giáo dục FPT) được tổ chức tại Hà Nội. Đây là trường đại học trực tuyến đầu tiên của Việt Nam triển khai theo phương pháp đào tạo hoàn toàn mới, cung cấp bằng Cử nhân Công nghệ thông tin, các chứng chỉ nghề nghiệp và kỹ năng mềm.
FUNiX chủ yếu sử dụng học liệu mở, có sẵn trên mạng. Đội ngũ thiết kế chương trình của trường sẽ lựa chọn bài giảng phù hợp nhất của những chuyên gia và trường học tốt nhất trong lĩnh vực đó, bản địa hóa nội dung và bài tập thực hành.
Trong quá trình làm bài tập và tự học, sinh viên sẽ được hệ thống Mentor - Người thân hỗ trợ 24/24h (kiểu gọi điện hỏi người thân) thông qua các kết nối online. Giáo viên đồng hành với sinh viên, giải thích những thắc mắc, ra bài tập thực hành. Hàng tháng sinh viên được yêu cầu dự off-line, gặp gỡ và bị các mentor đánh giá, được học các kỹ năng mềm và cập nhật kiến thức cuộc sống.
     
 
Đại học trực tuyến FUNiX thuộc hệ thống giáo dục FPT.
Ông Nguyễn Thành Nam, Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Đại học FPT, cha đẻ của FUNiX cho biết, toàn bộ chương trình sẽ được chia thành 8 học kỳ, sau mỗi học kỳ sinh viên sẽ được cấp một chứng chỉ có giá trị riêng biệt và có cơ hội tìm kiếm việc làm tương ứng.
Mỗi chứng chỉ sẽ gồm 4 môn học. Mỗi môn sẽ có thời gian học là 4 tuần và 6 tuần để thi. Trong 8 chứng chỉ đó, có 3 chứng chỉ độc lập, 3 chứng chỉ cốt lõi và 2 chứng chỉ chuyên ngành.
Chứng chỉ 1 là Digital Citizenship - Hộ chiếu vào thế giới số. Nếu được cấp chứng chỉ này, sinh viên sử dụng máy tính và các công cụ thành thạo, có thể dựng cho mình website và lập trình đơn giản, biết cách sử dụng các công cụ liên lạc và tìm kiếm trong công việc, có thể làm nghề Hỗ trợ tin học hoặc kinh doanh trên mạng.
Chứng chỉ 2 là Mobile App developer. Sau chứng chỉ này, sinh viên có khả năng lập các ứng dụng trên mobile và games, tham gia được các công ty mobile apps.
Chứng chỉ 3 là Enterprsie App Developer. Sinh viên sẽ được học và thực hành các kỹ năng xây dựng phần mềm lớn, phục vụ doanh nghiệp, có thể tham gia các dự án phần mềm.
Chứng chỉ 4 là Working in Group. Đây là chứng chỉ độc lập, sinh viên sẽ được học đạo đức nghề nghiệp và các kỹ năng mềm trong công việc.
Chứng chỉ 5 là Fundamental Software Engineering - Kỹ sư phần mềm cơ bản. Đạt chứng chỉ này, sinh viên sẽ nắm được quy trình sản xuất một phần mềm lớn chuyên nghiệp, có thể đi thực tập hoặc tham gia vào vị trí bắt đầu tại các công ty phần mềm chuyên nghiệp.
Chứng chỉ 6 là Doing bussiness FPT way. Sinh viên sẽ được học kế toán, luật, khởi nghiệp và chia sẻ các kinh nghiệm thành công của FPT. Đây là chứng chỉ độc lập.
Chứng chỉ 7 là IT Specialization - Chuyên ngành. Sinh viên có thể chọn các chuyên ngành để đi sâu như: Hệ thống thông tin, Phần mềm nhúng, Robotic, Trí tuệ nhân tạo… Có chứng chỉ này, các em có thể tham gia các dự án chuyên sâu.
Và để có chứng chỉ 8, sinh viên sẽ phải học các môn bắt buộc để trở thành một kỹ sư, làm đồ án tốt nghiệp và trở thành một kỹ sư hoàn chỉnh.
"Chúng tôi tập trung một chuyên môn là ngành Công nghệ Phần mềm. Vai trò của thầy giáo sẽ chuyển thành Mentor: từ truyền đạt tri thức, sang thành người đồng hành, chỉ đường và giúp sinh viên giải quyết các vấn đề khó khăn khi phát sinh. FUNiX sẽ cung cấp môi trường để sinh viên và mentor có thể trao đổi dễ dàng. Các em được tiếp xúc sớm với chuyên gia công nghiệp từ ngày đầu tiên và duy trì mối quan hệ đó đến khi ra trường", ông Nam cho hay.

Đánh giá: 1 sao1 sao1 sao1 sao1 sao (4.6 trên 15 bình chọn)

Bài viết khác:

123456

Bài viết đã xem

Đối tác phát triển

© Copyright Ister 2016 | Viện khoa học công nghệ & nghiên cứu giáo dục